Màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc?

Ngày Đăng:

Sau một thời gian sử dụng hoặc bạn vô tình làm rơi, ngồi lên máy hay để vật nặng lên máy... rất có thể màn hình laptop bị nhòe, bị mờ, loang lổ hay bị sọc ngang, sọc dọc, nhấp nháy. Bài viết này sẽ đưa ra một số nguyên nhân cũng như hướng khắc phục chúng.

Nếu Laptop của bạn đang gặp phải lỗi với màn hình cụ thể màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc, kèm theo nhấp nháy thì có thể những nguyên nhân sau sẽ giải đáp tại sao chúng lại bị như vây.

Nguyên nhân dẫn tới màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

- Đứt Mạch In Ngang

Với lỗi màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy rất có thể máy của bạn đã bị đứt mất mạch in ngang dẫn tới các mạch không đồng nhất, nói cách khác chúng đã bị tổn thương hay bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc?

- Hỏng IC Điều Khiển Đường Ngang

Thông thường người ta sẽ sử dụng IC điều khiển để điều khiển những hoạt động khác nhau của máy tính. Với màn hình thì laptop bị sọc ngang rất có thể chúng đã bị hỏng IC điều khiển đường ngang

Nguyên nhân dẫn tới màn hình laptop bị sọc dọc

Cũng giống như lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, cơ bản là do mạch và IC điều khiển bị hỏng. Nó cũng có nguyên nhân tương tự như vậy, rất có thể nó đã bị Đứt Mạch In Dọc hoặc Hỏng IC Điều Khiển Đường Dọc. Bên cạnh đó rất có thể Màn Hình LCD Bị Lỗi dẫn tới việc màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc không mong muốn.Hướng khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc

Màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc?

Theo như những nguyên nhân nêu ra ở trên lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc hoàn toàn liên quan tới phần cứng vì vậy bạn có thể mang máy tính tới các điểm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa Sài Gòn Computer tại địa chỉ: 115A Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh để khắc phục.

Tất cả các vấn đề liên quan tới lỗi màn hình như bị giật, bị nhiễu, bị tối... đều do nguyên nhân phần cứng gây ra khác hẳn với lỗi màn hình xanh trên máy tính, với lỗi màn hình xanh bạn hoàn toàn có thể fix lỗi màn hình xanh được.

Ngày Cập Nhật: 06/02/2024

Nguồn: SGC - Tác Giả: Đỗ Huy

10. 2 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 10. từ 2 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop Dell Latitude 14 3420

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Dell Latitude 14 3420

Laptop Dell Latitude 14 3420 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Acer TravelMate P2 (TMP214-41)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Acer TravelMate P2 (TMP214-41)

Laptop Acer TravelMate P2 (TMP214-41) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?