Sửa lỗi bấm F1 khi máy tính khởi động

Ngày Đăng:

Máy tính báo “Press F1 to continue, Del to enter Setup” là lỗi gì? Vì sao khi khởi động máy tính, chúng ta phải nhấn phím F1 mới có thể vô Windows sử dụng được?

Bỏ yêu cầu ấn F1 khi khởi động máy tính

Thông báo này cũng không gây hại cho máy tính nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần gây phiền phức cho chúng ta. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này.

Khắc phục lỗi F1 khi khởi động máy tính

Trường hợp 1: Thông báo ngày giờ.

Nếu máy tính hiện thông báo cụ thể là CMOS Date/Time Not Set, tức là máy tính của bạn cần phải được chỉnh ngày giờ đúng với thời gian hiện tại.

Sửa lỗi ấn F1 khi máy tính khởi động

Nếu bạn chưa biết vào Bios như thế nào, có thể xem hướng dẫn ở hình bên dưới. Bài viết này, Saigon Computer đã liệt kê các phím tắt để vào Bios đối với từng dòng máy khác nhau.

Các vào Bios nhanh

Ngoài thông báo CMOS Date/Time Not Set còn có một số thông báo khác như:

- Lỗi Keyboard Not Found (chưa kết nối bàn phím): Máy tính của chưa được kết nối với bàn phím, hãy gắn bàn phím vào.

- Lỗi CPU Fan Error (quạt CPU bị lỗi): Có thể quạt của bạn đã bị hư, hoặc dây gắn quạt bị lỏng, bạn hãy kiểm tra & thử gắn lại xem sao.

Trường hợp 2: Máy tính yêu cầu ấn F1 khi khởi động

Trước tiên, bạn phải vào Bios của máy, trong Bios chọn Tab Boot ->> chọn Boot Setting Configuration. Tại Boot Setting Configuration ->> chọn dòng chữ Wait for”F1″ if eror [Enabled] ->> chỉnh cỗ [Enabled] ->> thành[Disabled]

Cuối cùng Save ( hoặc ấn F10 ) để hoàn thành quá trình. Sau đó, restart lại máy, bạn sẽ không thấy hiện thông báo này nữa.

Trường hợp 3: Khả năng do pin Cmos

Đây cũng là trường hợp cuối cùng, tỉ lệ cao pin cmos của bạn đã hết, có thể quá trình sử dụng máy quá lâu dẫn đến pin đã hết, chúng ta cần thay pin mới, giá cục pin cũng không quá mắc tầm 10k/1 viên. Việc tìm cục pin này trên main khá đơn giản bạn chỉ cần nhìn main xem cục ,pin nằm đâu tiến hành thay là được, mình lấy ví dụ hình 1 main như ở bên dưới

Lỗi pin Cmos


 

Ngày Cập Nhật: 28/11/2018

Nguồn: Admin - Tác Giả: SGC

7.5 47 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 7.5 từ 47 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400)

Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU

Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?