Sửa lỗi máy in không nhận lệnh in

Ngày Đăng:

Ngày nay, máy tính và máy in là những thiết bị được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt đối với dân văn phòng. Nhưng đột nhiên, máy in dở chứng không in được. Câu hỏi đặt ra làm sao để sửa lỗi máy in không nhận lệnh in hay không in được trên máy tính này?

Cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh hoặc không in được

1. Kiểm tra các vấn đề cơ bản

Thường khi máy in gặp lỗi, bạn nên kiểm tra kiểm tra lại 1 số lỗi lại cơ bản, chẳng hạn như:

- Kiểm tra kết nối giữa máy in và máy tính có bị lỏng hay không. Có thể ai đó vô tình chạm vào dây cáp làm kết nối bị lỏng.

- Kiểm tra máy in đã bật chưa.

- Xem mực và giấy còn trong máy in không.

- Kiểm tra giấy có bị kẹt hay không.

- Khởi động lại máy tính hoặc máy in.

Chỉ cần một thành phần nào đó như máy in, máy tính hay một số thiết bị bổ sung liên kết bị treo, hoặc lỏng thì ngay lập tức việc in ấn sẽ có vấn đề. Khởi động lại thiết bị không mất nhiều thời gian của bạn vì vậy đây là cách khắc phục đơn giản nhất.

Ngoài ra một lưu ý nữa, là khi bạn không in được máy tính có hiện thông báo lỗi gì không? Nếu hiện thông báo lỗi bạn hãy copy dòng thông báo đó rồi tìm kiếm trên google xem đó là lỗi gì từ đó có hướng giải quyết. Saigon Computer chuyên sửa máy in tại nhà, sẽ nhanh chóng đến khắc phục trong vòng 30" liên hệ 098.234.2030

2. Sử dụng phần mềm kiểm tra lỗi máy in bị lỗi

Trong windows có sẵn phần mềm sửa lỗi máy in bạn hãy tận dụng nó, để sử dụng khá đơn giản

Bước 1: Chọn Star -> Control Panel của máy tính. Nếu dùng Windows XP hay Winows 7 bạn chỉ cần chọn Start là thấy. Nếu dùng Winows 8.1 hoặc Windows 10 trở lên, bạn click chuột phải vào nút Start chọn Control Panel.

Khắc phục lỗi máy in không in được

Bước 2: Dưới Hardware and Sound, bạn chọn View Devices and Printers.

Lỗi máy tính không nhận máy in

Bước 3: Chọn máy in bạn cần sửa lỗi, sau đó click chuột phải chọn Troubleshoot. Khi đó, máy tính sẽ tự động tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn.

Sửa lỗi máy in không nhận

3. Cập nhật driver cho máy in hoặc kiểm tra kẹt giấy

Có thể driver máy in của bạn đã cũ hoặc bị sai cũng dẫn đến tình trạng này vậy hãy cập nhật driver mới nhât của máy in xem có giải quyết được vấn đề không.

Ngoài ra máy in là một trong các thiết bị khá hay kẹt giấy dẫn đến không in được, bạn thử kiểm tra xem máy in của mình có đang rơi vô trường hợp đó không.

Ngày Cập Nhật: 27/04/2019

Nguồn: Admin - Tác Giả: Thanh

7.7 18 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 7.7 từ 18 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ProArt Studiobook 16 OLED (W7600)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ProArt Studiobook 16 OLED (W7600)

Laptop ASUS ProArt Studiobook 16 OLED (W7600) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 4 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop MSI Stealth GS66 (12Ux)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop MSI Stealth GS66 (12Ux)

Laptop MSI Stealth GS66 (12Ux) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?