Hướng dẫn cấu hình để Word tự động lưu

Ngày Đăng:

Tính năng AutoSave trong Word sẽ cho phép máy tính tự động lưu trữ tài liệu của bạn, giúp dữ liệu luôn được an toàn trước các sự cố như máy treo, sập nguồn hay mất điện. Bài viết sau, Saigon Computer xin hướng dẫn bạn cài đặt chức năng tự lưu của Office.

Tính năng AutoSave trong Word sẽ cho phép máy tính tự động lưu trữ tài liệu của bạn, giúp dữ liệu luôn được an toàn trước các sự cố như máy treo, sập nguồn hay mất điện. Bài viết sau, Saigon Computer xin hướng dẫn bạn cài đặt chức năng tự lưu của Office.

Khi bạn đang làm việc trong Word, Powerpoint hay Excel thì công việc lưu dữ liệu là điều vô cùng cần thiết. Có một cách đơn giản là bạn chỉ cần nhấn tổ phím Ctrl + S để lưu trữ. Tuy nhiên để dữ liệu luôn được lưu trữ an toàn và tránh được những sự cố đáng tiếc thì tốt nhất là bạn nên kích hoạt chế độ AutoSave có sẵn trong Word. Tính năng này cho phép thực hiện những bản sao lưu tài liệu vào những khoảng thời gian đã xác định trước đó. Chẳng hạn như sao lưu vào mỗi 1 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng, 4 tiếng, 8 tiếng, 24 tiếng,…

Cách kích hoat AutoSave Word 2007

Để kích hoạt tính năng hữu ích này, trong Word 2007 bạn click chọn nút Microsoft Office/Word Options. Tiếp tục click vào nút lệnh Save ở menu bên trái. 

Hướng dẫn cấu hình để Word tự động lưu
 

Hướng dẫn cấu hình để Word tự động lưu 

Tại hộp thoại này bạn đánh dấu vào mục “Save AutoRecover information every ….minutes” để có thể kích hoạt tính năng sao lưu tự động theo thời gian thực. Tại đây bạn cũng có thể thiết lập thời gian tự động lưu tài liệu của mình, thời gian tối thiểu là một phút/lần.

Đối với Word 2003, từ menu bạn chọn Tools/Options, tiếp tục chọn thẻ Save. Mục “Save AutoRecover info every” cho phép bạn thiết lập thời gian để chương trình tự động lưu dữ liệu sau mỗi 5 phút (mặc định10 phút thì có phần lâu do đó dễ mất nhiều dữ liệu nếu bạn đang đánh máy). Thiết lập xong bạn nhấn OK để chương trình lưu lại cài đặt.

Hướng dẫn cấu hình để Word tự động lưu

Khi gặp sự cố ví dụ mất điện hoặc chương trình bị treo và đóng lại mà bạn chưa lưu tài liệu. Sau khi máy tính hoạt động lại bình thường bạn khởi chạy chương trình. Trong lần đầu tiên chương trình được mở lên bạn sẽ thấy bên trái có một danh sách các móc thời gian chương trình tự động lưu. Bạn click chọn một móc thời gian lưu gần nhất thường nằm phía góc trái để hiển thị bản lưu gần nhất.

Hướng dẫn cấu hình để Word tự động lưu

Cách bật chức năng Save AutoRecover của Microsoft Office Word 2019

Bước 1: Đầu tiên chắc chắn là mở phần mềm Word 2019 lên.

Hướng dẫn bật chức năng Save AutoRecover

Bước 2: Mở một trang Blank document sau đó chọn File > Option.

Hướng dẫn bật chức năng Save AutoRecover

Bước 3: Chọn mục Save. Tại đây bạn có thể tuỳ chọn theo yêu cầu như định dạng lưu, lưu tự động, tuỳ chỉnh thời gian lưu, vị trí lưu file,...

Hướng dẫn bật chức năng Save AutoRecover

Bước 4: Sau khi tích chọn và đặt thời gian cũng như vị trí AutoSave bạn chọn Oke là xong.

Đối với Excel, PowerPoint cũng có thể làm theo tương tự. Cách này có thể áp dụng ở Office từ 2013, 2016, 2019 và cả trên 2021 hoặc bản Microsoft 365.

Chúc các bạn thành công

Ngày Cập Nhật: 19/08/2023

Nguồn: SGC - Tác Giả: Đỗ Huy


10. 3 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 10. từ 3 thành viên

DỊCH VỤ KHÁC


DỊCH VỤ SỬA CHỮA MACBOOK


THỦ THUẬT MÁY TÍNH


NÂNG CẤP LAPTOP


Bạn cần hỗ trợ?