Hướng dẫn sao chép nội dung trên web không cho copy

Ngày Đăng:

Trong quá trình lướt web đọc báo, tin tức hoặc có những bài thơ hay vô tình bạn đọc được muốn copy lại để lưu lại sau này xem lại, nhưng khi sao chép nội dung trên website này liền bị chặn không thể copy thông thường được. Vậy làm sao để sao chép nội dung trên web không cho copy, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn sao chép nội dung trên web không cho copy

Ở bài viết này mình sẽ nêu một số cách sao chép nội dung trên website không cho copy phổ biến, bạn nào cảm thấy phù hợp với cách nào thì làm theo cách đó

1.Cài add-on All Copy cho Chrome

Cách số 1 này bạn có thể cài add-on all copy cho 2 trình duyệt phổ biến nhất bây giờ đó chính là chrome và cốc cốc.

Bước 1: Bạn nhấp vào đường link bên dưới để cài đặt add-on all copy
https://chrome.google.com/webstore/detail/enable-copy/lmnganadkecefnhncokdlaohlkneihio

 Sao chép nội dung trên web không cho copy

Bước 2: Nhấn vào nút Add to Chrome để cài cho trình duyệt. Tiếp tục nhấn vào Add Extension.

Khi cài đặt xong ,bạn nhìn qua góc trên của trình duyệt. Sẽ thấy biểu tượng dấu tích bật tắt, biểu tượng ở góc phải phía trên của trình duyệt là có thể chọn được chuột trái hoặc phải. Khi đó, bạn có thể copy bất kỳ đoạn văn nào yêu thích về word hay bất kỳ chương trình soạn thảo nào khác.

2. Tắt JavaScript trên Chrome, Firefox

Với cách này, bạn có thể thực hiện được cho cả ba trình duyệt phổ biến hiện nay là Chrome, Firefox và Cốc Cốc nếu muốn thực hiện sao chép nội dung từ trang web. Việc tắt JavaScript có thể giúp bạn thực hiện được các thao tác chuột trái và phải, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng để các thành phần khác của trình duyệt.

Chính vì thế, bạn chỉ nên tắt JavaScript rồi bật lại ngay sao khi đã thực hiện sao chép, lưu hình ảnh từ trang web chặn rồi tiến hành bật lại ngay.

Bật tắt JavaScript trên trình duyệt Chrome

Bật tắt JavaScript trên trình duyệt Firefox

3. Sử dụng trang web thứ ba - Allowcopy.com

Đây là giải pháp khá đơn giản và nhanh chóng có thể giúp bạn thực hiện sao chép nội dung của trang web mà không phải thực hiện qua nhiều thao tác như 2 cách trên. Rất đơn giản, chỉ cần mở trang web này lên rồi tiến hành nhập đường dẫn của trang web cần sao chép nội dung vào rồi Enter hoặc nhấn vào Submit

Nhấn Submit

Trong chốc lát, Allowcopy sẽ mở ra trang mới mà tại đây bạn có thể thực hiện thao tác chuột trái và phải để dễ dàng lấy những phần nội dung mình muốn.

Tuy nhiên một nhược điểm lớn nhất của trang này là có quá nhiều quảng cáo xuất hiện tại trang dán đường dẫn mà đôi khi có thể khiến bạn nhầm lẫn và bạn chỉ có thể chép được các đoạn văn bản mà thôi, các hình ảnh sẽ không xuất hiện ở trang cho phép thao tác chuột trái và phải.

4. Dùng Print của trình duyệt để copy nội dung

Cách này thì có chút hạn chế đó là chỉ có thể áp dụng trên trình duyệt Chrome mà thôi. Nhưng cách này lại vô cùng nhanh chóng mà gọn gàng, nếu lâu lâu bạn mới cần copy hoặc đơn giản bạn không muốn cài thêm add-on hoặc bất kỳ thứ gì vô máy tính của bạn vì nó đã quá chậm chạm rồi thì có thể áp dụng cách nào

Bạn mở trang Web bạn muốn copy ra sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + P ( P ở đây là chữ viết tắt của từ Print tức in) Khi bạn nhấn như vậy Chrome sẽ hiện cho bạn xem trước nội dung cần được in, bạn chỉ việc copy đoạn nội dung muốn lưu lại là xong.

 


 

Ngày Cập Nhật: 02/04/2020

Nguồn: SGC - Tác Giả: Thanh


9.6 5 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 9.6 từ 5 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Acer Aspire Vero (AV15-51)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Acer Aspire Vero (AV15-51)

Laptop Acer Aspire Vero (AV15-51) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Envy x360 13-ay1000

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Envy x360 13-ay1000

Laptop HP Envy x360 13-ay1000 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?