Hướng dẫn tăng tốc Internet trong Windows

Ngày Đăng:

Thời buổi công nghệ đa phần mọi người đều muốn sở hữu cho mình một đường truyền internet thật nhanh, mạnh. Vậy làm sao để tăng tốc đường truyền internet lên cùng tham khảo bài viết sau của Saigon Computer.

Chắc hẳn, ai cũng từng trải qua những lúc kết nối Internet bị chậm, chập chờn thậm chí ngắt kết nối. Dù nguyên nhân nào người dùng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình học tập, làm việc hay giải trí đều không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Một cách đơn giản để tăng tốc Internet nhanh hơn 20% trong Windows đó là giải phóng băng thông. Vì sao giải phóng băng thông lại tăng tốc độ mạng lên, vì Microsoft luôn dự trữ 20% tổng lượng băng thông của hệ thống để dùng cho những mục đích khác như Windows Update và kiểm soát máy tính của người dùng, và chúng ta có thể tắt chế độ này đi.

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

 

Nhấn tổ hợp phím Windows + R và nhập “gpedit.msc” (dùng thoải mái từ Windows XP trở lên nhé) để mở cửa sổ Local group policy editor.

Hướng dẫn tăng tốc Internet trong Windows

Ở phần bên trái của cửa sổ, tại Local Computer Policy bạn chọn Computer Configuration > chọn Administrative Templates > Network > QOS Packet Scheduler. Sau đó tại phần bên phải bạn double click chuột vào Limit Reservable Bandwidth.

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

Mặc định chế độ này được đặt not configured nhưng thực tế Windows vẫn giữ lại 20% tổng lượng băng thông, bạn có thể chỉnh sửa lại thiết lập này bằng cách chọn Enable, tại mục Options > Bandwidth limit (%) để là 0.

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

Ngoài ra qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn thêm một số cách giúp cải thiện hơn phần nào internet về máy tính như

1. Sử dụng Device Manager

- Bước 1: Bạn hãy click phải chuột vào My computer (hoặc This PC) và chọn Properties > Device manager > Ports > Communications Ports.

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

- Bước 2: Trong cửa sổ mới hiện, bạn hãy chuyển sang thẻ Port Settings, thiết lập tùy chọn Bits per second ở mức tối đa (tức 128000) và mục Flow control là Hardware rồi nhấn OK để lưu lại. Cuối cùng, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

2. Quản lý bộ nhớ cache

Cache là dữ liệu tạm thời được sử dụng bởi trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome, Mozilla Firefox… giúp người dùng mở trang web nhanh hơn mà không cần phải tải lại nội dung. Về cơ bản, bộ nhớ đệm được thiết kế để tăng tốc độ Internet nhưng đôi khi nó có thể làm chậm tốc độ nếu vượt quá kích thước giới hạn. Trong trường hợp này, người dùng cần phải xóa cache để tăng tốc độ Internet.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Google Chrome và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Delete (Windows) hoặc command + Shift + Delete (Mac).

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet vào mạng nhanh hơn

- Bước 2: Tiếp theo, bạn đánh dấu chọn vào các mục Download history, Cookies and other site and plugin data và Cached images and files rồi nhấn Clear browsing data.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách khác như:  thay đổi địa chỉ DNS Serve, sử dụng phần mềm tăng tốc internet cFosSpeed, cFosSpeed là phần mềm giúp tăng tốc độ kết nối internet nhanh chóng, hiệu quả nhờ sử dụng công nghệ Traffic Shaping. Ngoài hỗ trợ giảm độ trễ và tăng tốc độ đường truyền lên tới 172% thì cFosSpeed còn rất thích hợp sử dụng cho các máy thường hay chơi game online nữa

Những cách trên là những cách giúp bạn tăng tốc mạng internet tuyệt đối nhanh nhất có thể, nếu đã thực hiện các cách trên mà mạng vẫn chậm ( mặc dù gói bạn đăng ký với nhà mạng cao ) thì cần liên hệ nhà mạng để kỹ thuật nhà mạng xuống kiểm tra có thể bị nhiễm sóng, xung đột mạng …. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mạng bị chậm cần kiểm tra thực tế mới biết được.

Ngày Cập Nhật: 10/04/2023

Nguồn: SGC - Tác Giả: Thanh

9.7 9 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 9.7 từ 9 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402)

Laptop ASUS ExpertBook B3 Flip (B3402) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400)

Laptop ASUS ExpertBook B9 (B9400) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU

Nâng cấp Ram, SSD Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU

Laptop HP Pavilion x360 14-dw1017TU được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?