Ngày Đăng: 30/12/2018
Chỉ một phút bất cẩn hay sự cố nào đó, file Excel bạn chưa lưu trong quá trình làm việc hoặc save nhầm tác vụ đang làm mà không thể phục hồi lại được.Với bài viết này, Saigon computer sẽ hướng dẫn các bạn cách khôi phục lại file excel quên lưu hoặc ghi đè trong Microsoft Excel 2010 và 2013.
Làm sao phục hồi dữ liệu thành công do format nhầm?
1. Sử dụng công cụ Autosave và Autorecover:
+ AutoSave: Đây là chức năng vô cùng hữu ích có trong Microsoft Excel. Nó lưu trữ lại quá trình làm việc sau một khoảng thời gian thiết lập, giúp phòng tránh sự cố như máy tính shutdown đột ngột, excel lỗi….
Để thiết lập Autosave trong excel các bạn làm như hình hướng dẫn bên dưới:
- Tại cửa sổ Excel Options, các bạn tick vào dòng Save. Tiếp đến, bạn để ý vào mục Save Workbooks có 2 mục: Save Autorecover information every X minutes và Keep the last autosaved version if I close without saving.
- Hãy chọn 2 mục này và chọn tự động lưu theo phút mà mình muốn. (chúng tôi khuyên các bạn để số phút càng ít càng tốt để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra)
Khi xảy ra sự cố đột ngột như Excel lỗi chưa lưu, máy tính bị tắt đột ngột….các bạn phục hồi lại trang làm việc bằng cách sau:
- Mở Excel, chọn File --> Recent ( với Excel 2013 chọn File -->Open )
Các bạn hãy chú ý đến mục Recent Workbooks sẽ xuất hiện những bản auto save mà khi chương trình bị tắt đột ngột. Hãy chọn phiên làm việc gần thời gian xảy ra sự cố nhất.
+ Nếu phiên làm việc của bạn không có trong bảng, các bạn hãy chú ý phía dưới chương trình Excel có mục Recover Unsaved Workbook và tick vào đó.
Để giảm thiểu việc file excel chưa được lưu hay bị ghi đè, chúng tôi khuyên các bạn nên tạo một bản backup tránh trường hợp không thể khôi phục được. Chúc các bạn thành công!
Ngày Cập Nhật: 30/12/2018
Nguồn: Admin - Tác Giả: SGC
DỊCH VỤ KHÁC
DỊCH VỤ SỬA CHỮA MACBOOK
THỦ THUẬT MÁY TÍNH
NÂNG CẤP LAPTOP