Tăng tốc độ máy tính bằng cách vô hiệu hoá bớt thành phần NVIDIA

Ngày Đăng:

Nhắc đến NVIDIA chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến card màn hình, quả đúng là như vậy trong bài viết này mình cũng đề cập đến card màn hình. Chúng ta sẽ tắt một số thành phần không cần thiết đi của NVIDIA để giúp máy chạy nhanh hơn.

Nvidia là gì?
Nvidia – Card đồ họa rời là bộ phận chịu trách nhiệm chính về việc xử lý các tác vụ đồ họa và thông tin hình ảnh, video trên chiếc Laptop củ bạn. Và nếu bạn đang thưởng thức những hình ảnh sống động, mượt mà khi chơi game, xem phim thì đó là thành quả mà card đồ họa mang lại.


Một máy tính có card màn hình sẽ giúp bạn xử lý đồ hoạ, hoặc quá trình chơi game của bạn sẽ mượt mà hơn tránh tình trạng bị tụt fps, giật, lag khi chơi nhưng khi cài đặt diver card Nvidia có rất nhiều thành phần đi kèm, chính những thành phần này làm hao tốn tài nguyên làm máy tính của bạn hơn. Các thành phần này bao gồm NVIDIA Streamer Service, NVIDIA Streamer Network ServiceNVIDIA Streamer User Agent. Mặc dù đi kèm theo gói cài đặt Driver nhằm phục vụ nhu cầu xử lí nhưng phần lớn các tiến trình dịch vụ này lại không cần thiết và có thể bạn chưa bao giờ cần đến nó nên việc chạy thường trực như thế sẽ dễ gây treo máy tính nếu như bạn xử lí hoặc làm việc với nhiều loại dữ liệu.


1. Những chức năng có thể vô hiệu hóa:

Dưới đây là một số chức năng do NVIDIA cung cấp có thể vô hiệu hóa để giảm thiểu quá trình hoạt động của máy tính. Tuy nhiên, tùy vào từng loại card VGA NVIDIA khác nhau chúng ta sẽ có thể can thiệp vào các chức năng khác nhau.

  • NVIDIA Streamer Service
  • NVIDIA Capture Server Proxy
  • NVIDIA Backend (NvBackend.exe) – Một thành phần của Nvidia GeForce Experience
  • NVIDIA Capture Server (nvspcaps64.exe) – Một thành phần của Nvidia GeForce Experience, với chức năng được gọi là ShadowPlay. Tính năng này cho phép người dùng ghi hình lại quá trình chơi game của mình.
  • NVIDIA GeForce Experience Service (GfExperienceService.exe) – Thành phần chính của GeForce Experience
  • NVIDIA Network Service (NvNetworkService.exe) – Có chức năng kiểm tra cập nhật cho GeForce Experience.
  • NVIDIA User Experience Driver Component (nvxdsync.exe) – Có rất ít thông tin về thành phần này ngoại trừ nó hỗ trợ cho khả năng hiển thị 3D.

2. Vô hiệu hoá thành phần Nvidia
Để vô hiệu hoá được các thành phần này chúng ta thực hiện như sau
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R -> gõ services.msc


Bước 2: Sau khi truy cập được vào cửa sổ Services bạn tìm đến mục Nvidia Streamer Service. Nhấn đúp chuột vào nó và chọn Stop ở cửa sổ hiện lên.


Tiếp theo bạn hãy chọn Disabled ở mục Startup type. Sau đó nhấn Apply > OK để lưu lại.
Bước 3: Để vô hiệu hóa NVIDIA Capture Server Proxy, bạn hãy mở Task Manager và chọn tab Startup, sau đó nhấn phải chuột vào NVIDIA Capture Server Proxy và chọn lệnh Disable.


Tại đây, ngoài các chức năng của NVIDIA ra bạn còn có thể tắt các ứng dụng không cần thiết để máy tính của bạn khởi động nhanh hơn. 

Ngày Cập Nhật: 09/06/2022

Nguồn: SGC - Tác Giả: Admin

10. 1 10 0
Bình chọn của bạn
0/10
Đánh giá 10. từ 1 thành viên

Có thể bạn quan tâm


Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ZenBook Pro 15 OLED (UM535)

Nâng cấp Ram, SSD Laptop ASUS ZenBook Pro 15 OLED (UM535)

Laptop ASUS ZenBook Pro 15 OLED (UM535) được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Laptop Dell Inspiron 14 5402

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Laptop Dell Inspiron 14 5402

Laptop Dell Inspiron 14 5402 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad E14 Gen 3

Nâng cấp Ram, SSD Laptop Lenovo ThinkPad E14 Gen 3

Laptop Lenovo ThinkPad E14 Gen 3 được hỗ trợ nâng cấp các linh kiện như RAM, SSD. Bạn có thể tham khảo chính xác tại bài viết của Saigon Computer hoặc liên hệ 098 234 2030 để được hỗ trợ miễn phí.

Dịch Vụ Khác


Dịch Vụ Sửa Chữa Macbook


Thủ thuật máy tính


Bạn cần hỗ trợ?