Ngày Đăng: 11/11/2025
Bài viết dưới đây Saigon Computer sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt mật khẩu cho file Excel trên máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả.Bài viết dưới đây Saigon Computer sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt mật khẩu cho file Excel trên máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Trong quá trình làm việc hoặc học tập, bạn thường phải lưu trữ những bảng tính Excel chứa thông tin quan trọng như báo cáo tài chính, danh sách khách hàng, dữ liệu nội bộ, v.v. Việc để file Excel ở trạng thái mở công khai hoặc không được bảo vệ sẽ dễ dẫn tới rủi ro: người khác mở xem, chỉnh sửa, sao chép hoặc xuất bản trái phép.
Vì vậy, việc đặt mật khẩu cho file Excel là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để:
Trước khi tiến hành đặt mật khẩu, bạn nên lưu ý một vài điểm sau:
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu cho file của Microsoft Excel (áp dụng cho các phiên bản Excel từ 2010, 2013, 2016, 2019 đến Office 365).

Mở chương trình Excel, sau đó mở file mà bạn muốn đặt mật khẩu. Kiểm tra lại nội dung để chắc chắn rằng mọi dữ liệu đã hoàn chỉnh và bạn đã lưu trữ bản sao nếu cần.




Nếu bạn muốn loại bỏ mật khẩu đã đặt:
Bước 1: Mở file Excel và nhập mật khẩu hiện tại.
Bước 2: Vào File → Info → Protect Workbook → Encrypt with Password (hoặc nếu lưu bằng phương pháp “Save As”, mở lại hộp General Options).
Bước 3: Xóa hết nội dung trong ô mật khẩu, nhấn OK.
Bước 4: Lưu lại file để hoàn tất việc gỡ mật khẩu.
File Excel của bạn giờ đã được bảo vệ an toàn bằng mật khẩu. Thao tác nhanh chóng và dễ dàng giúp bạn yên tâm hơn khi chia sẻ dữ liệu quan trọng với người khác.
Saigon Computer chúc các bạn thành công!
Ngày Cập Nhật: 11/11/2025
Nguồn: SGC - Tác Giả: Admin
DỊCH VỤ KHÁC
DỊCH VỤ SỬA CHỮA MACBOOK
THỦ THUẬT MÁY TÍNH
NÂNG CẤP LAPTOP